Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Thủ tướng G.Schroeder bị “người dan ba thép” lật đổ? | Thế giới | Báo điện tử tiên phong

Đương kim Thủ tướng Gerhard Schroeder và bà Angela MerkelCác điểm bỏ phiếu mở cửa lúc 8 giờ sáng ( giờ Vùng đất ) và đóng cửa 6 giờ tối cùng ngày. Đây là cuộc bỏ phiếu trước thời hạn một năm theo yêu cầu của đương kim Thủ tướng Gerhard Schroeder với hy vọng giành được sự ủng hộ đối với chương trình cải cách từng gây nhiều bàn cãi của ông. Thực tế cho thấy đây cũng là cuộc tổng bầu cử có thời gian tranh cử ngắn nhất trong lịch sử nước Đức sau chiến tranh. Đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ thiên chúa giáo ( CDU ) của “người đàn bà thép” Angela Merkel hy vọng đánh bại liên minh cầm quyền trung tả tầng lớp Dân chủ của đương kim Thủ tướng Gerhard Schroeder.
Bà Merkel năm nay 51 tuổi ra đời tại vùng nông thôn Hamburg ( thời CHDC Đức ). Từ nhỏ , bà Merkel đã bộc lộ năng khiếu toán học , khoa học thiên nhiên và ngôn ngữ. Sau khi tốt nghiệp đại học ngành vật lý , bà Merkel nối Học hỏi khoa học và canh giữ Thành tựu luận án tiến sĩ vật lý tại Viện hàn lâm Khoa học Đông Berlin. Tuy nhiên , sau đó bà chính yếu Học hỏi và làm việc trong ngành hóa học. Angela Merkel đã cầu thân cùng một nhà hoá học anh tài Joachim Sauer hiện là giáo sư hóa tại trường đại học Berlin. Đến nay ông bà vẫn chưa có con. Cuộc thế chính trị của Merkel bắt đầu từ năm 1989 khi bà dự khán phong trào đối đầu Thức tỉnh Dân chủ ở CHDC Đức. 1990 bà là Phó nữ người phát ngôn của chính phủ CHDC Đức lần chót do ông Lothar de Maiziere làm Thủ tướng. Cuối năm 1990 bà dự khán đảng Dân chủ thiên chúa giáo của Thủ tướng LB Đức ngày đó là Helmut Kohl đúng 2 tháng trước khi nước Đức thống nhất. Tháng 12 cùng năm , bà Merkel được bầu vào quốc dân đại hội liên bang thống nhất hàng đầu ở Đức , trở thành nữ tổng trưởng trẻ tuổi nhất phụ trách sự vụ thanh niên và nữ giới trong Chính phủ Helmut Kohl. Năm 1998 bà được bầu làm Tổng thư ký đảng Dân chủ thiên chúa giáo khi đảng này bị khủng hoảng sau vụ bê bối tài chính của ông Helmut Kohl. Đầu não năm 2005 bà Merkel được đảng này bầu làm ứng cử viên vào chức Thủ tướng Đức sau khi đương kim Thủ tướng Gerhard Schroeder tuyên bố giải tán quốc dân đại hội để tổ chức tổng bầu cử trước thời hạn. Báo chí Đức gọi Angela Merkel là “người dan ba thép” , so sánh bà với cựu Thủ tướng Anh Thatcher. Merkel hứa rằng nếu trở thành Thủ tướng Đức bà sẽ thực hiện cắt giảm tỷ lệ thất nghiệp ở Đức đã ở mức hơn 11% hiện tại. Ngoài ra , bà (Lập trường tự do hóa thị trường lao động , cắt giảm thuế lương bổng của người lao động Đức.
Các cuộc dò hỏi dư luận cho thấy bà Angela Merkel vững chắc giành được thắng lợi trong cuộc tổng bầu cử , Sự tình chỉ còn là thắng lợi lớn đến mức nào mà thôi. Báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung trước cuộc bầu cử đã dự báo bà Merkel sẽ giành được 41 , 5% phiếu ủng hộ. Điều này có nghĩa là đảng CDU sẽ phải liên minh với các đảng bé nhỏ hơn như Dân chủ tự do hoặc phải liên minh với chính đảng trung tả của Thủ tướng Schroeder để thành lập chính phủ mới. Với kiên tâm đoạt những lá phiếu lần chót với “người dan ba thép” , đương kim Thủ tướng Schroeder nói ông hy vọng vẫn được tại vị. Trong trường hợp bị bà Merkel đánh bại , ông sẽ từ bỏ chính trường chứ một mực chăng khứng cộng tác với đảng CDU của bà Merkel trong chính phủ mới. .
Trong ngày 18/9 , ngoài cuộc tổng bầu cử ở LB Đức còn có các cuộc tổng bầu cử ở Afghanistan và New Zealand. Lần hàng đầu trong nhiều thập kỷ qua , Afghanistan tổ chức cuộc tổng bầu cử đề cao dân chủ và nữ quyền với số cử tri đăng ký khoảng 12 , 4 triệu người. Cuộc bầu cử này được thực hiện trong điều kiện tàn quân Taliban quấy nhiễu khiến 100.000 cảnh sát và 30.000 quân đội ngoại bang được huy động để dự khán giữ gìn thứ tự , an ninh tại hơn 6.000 thùng phiếu trong cả nước. Trong ngày 8/9 tàn quân Taliban đã nã tên lửa vào nhà kho của liên hiệp Quốc ở Kabul , tiến công một xe hơi của lính Pháp ở miền nam làm chết một lính Pháp và một người khác bị thương. Trong cuộc đọ súng , 16 tàn quân Taliban , 5 cảnh sát Afghanistan đã thiệt mạng.
Tại New Zealand , đương kim nữ Thủ tướng Helen Clark và đảng của bà đã thắng lợi , giành được 50 trên tổng số 122 ghế quốc dân đại hội. Đảng Dân tộc đối đầu chính giành được 49 ghế , điều này buộc bà Helen Clark phải thành lập chính phủ liên hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhìn vào dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Hàng Đầu hơn nữa Giới thiệu dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Giá Rẻ tiếp theo Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Chất Lượng Cao hơn nữa Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Hàng Đầu tiếp tới Để ý dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt.