Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

15.000 phu nu bị ung thư vú mỗi năm

Theo Bộ Y tế , cứ 10 phụ nữ Việt thì một người có nguy cơ bị ung thư vú , mỗi năm có thêm 15.000 mắc bệnh này. Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cho biết , trong các loại ung thư thì ung thư vú là một trong những bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất , thường gặp thứ hai trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên , nhận thức của cộng đồng về bệnh còn ngăn lại trong một giới hạn nhất định. phụ nữ trong lứa tuổi nguy cơ chưa biết tự khám vú và phát hiện sớm bệnh - đây là nền tảng kiểm soát ung thư vú , giúp cải thiện đáng kể kết quả chữa trị. Y tế cơ sở cũng cần nhiều sự trợ giúp trong vấn đề chuyên trị để phát hiện , chữa trị bệnh.

“Ung thư vú nếu phát hiện sớm tỷ lệ chữa khỏi lên đến 85%. Vì thế , điều quan yếu để giảm tỷ lệ tử vong , kéo dài thời kì sống là nâng cao nhận thức của cộng đồng để phòng ngừa và phát hiện bệnh sớm” , Thứ trưởng Xuyên nói.

Ngày 14/11 , tại Hà Nội dự án phòng ngừa bệnh ung thư vú do Quỹ trợ giúp bệnh nhân ung thư - Vì tương lai ngh 5 , Bộ Y tế tổ chức , chính thức được khai triển. Dự án sẽ kéo dài 3 năm tại 5 thành thị lớn là Hà Nội , TP HCM , Đà Nẵng , Huế , cần Thơ. Mục đích là gạn lọc và phát hiện sớm ung thư cho 100.000 phu nu. Bên cạnh việc tuyên truyền tri thức cho cộng đồng , tiêu chuẩn cũng sẽ huấn luyện chuyên trị cho các y bác sĩ về chẩn đoán và chữa trị bệnh.

Các chuyên gia khuyến cáo , để phòng bệnh chị em cần chú ý không để tăng cân thái quá , thể dục thể thao , sống cuộc giải trí lành mạnh , thương đời. phụ nữ cần có thói quen tự khám vú đều đặn mỗi tháng một lần , đưa lại hiệu quả tốt nhất là sau kỳ kinh nguyệt. Trường hợp đã bị bệnh cần phục tòng chữa trị và cần tái khám đều đặn , năm đầu cứ 3 tháng một lần , năm thứ hai cách 6 tháng một lần , năm thứ ba trở đi tái khám hàng năm.

Những nhân tố nguy cơ gây bệnh là Thời đại tối cổ gia đình có người bị ung thư vú , người trên 35 tuổi , kinh nguyệt sớm ( dưới 12 tuổi ) , mãn kinh muộn ( sau 50 tuổi ) , không có con hoặc sinh con đầu lòng sau 30 tuổi , có bệnh lành tính ở vú , có khẩu phần ăn nhiều mỡ động vật.

Nam Phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhìn vào dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Hàng Đầu hơn nữa Giới thiệu dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Giá Rẻ tiếp theo Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Chất Lượng Cao hơn nữa Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Hàng Đầu tiếp tới Để ý dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt.