Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

thieu nu sợ làm vợ thứ 14 của vua Swaziland , xin đi tị nạn

Tintswalo Ngobeni. Ngobeni hiện đang lánh nạn ở Birmingham ( Anh ) , kể rằng , năm 15 tuổi cô đã bị đức vua “chấm” khi gặp cô tại Chỉ nơi vua ở của người vợ thứ 4 có tên là LaNgangaza. “Đức vua bắt đầu thăm tôi ở trường nội trú. Ngài hỏi tôi có muốn làm vợ Ngài , trở thành thành viên của Nhà ở hoàng gia Swaziland không? Tôi đã phải cất giấu sự sợ hãi bằng lặng im. Nhưng tôi biết , tôi không muốn trở thành vợ Ngài ấy để có một cuộc sống bị giam giữ tù túng chốn hậu cung , bị ngược đãi cả tinh thần lẫn thể xác , và có thể tiếp theo đó là rất có thể tôi mắc phải căn bệnh thế kỷ” - Ngobeni nói. Theo Ngobeni , không phải những lo sợ của cô là vô chứng cứ , vu oan cho Đức vua. Người ta đồn đoán rằng , các bà vợ của vua sống trong Chỉ nơi vua ở , vệ sĩ luôn vây quanh; họ không thể đi đâu , trừ khi vua cho phép. Điều độc nhất mà họ có thể làm là đi Mỹ mỗi năm một lần , vì vua cho phép họ đi mua sắm. Theo NDTV , Ngobeni đã bị ép phải từ bỏ cuộc sống phóng túng khi phải ở trong một ngôi trường nội trú. Quá kinh hãi , cô đã tìm cách bỏ trốn sang Anh. “Tôi không còn sự tuyển trạch nào khác. Không ai dám chối từ mặt rồng hay không làm theo ông ấy , bởi thế tôi chỉ có thể biến mất mà thôi”. Nhờ sự giúp rập của người dì , Ngobeni đã chạy trốn đến Anh để đoàn tụ với mẹ mình ở Birmingham. Hiện , Ngobeni đang sống trong lỗi lo sợ sẽ bị buộc phải quay trở lại Swaziland sau khi đơn xin lánh nạn tại Anh cô nộp từ năm 2007 đã bị Chính phủ nước này chối từ vào năm 2011. Tháng 4 mới đây , cô đã bị bắt đưa đến trại giam giữ người nhập cư. Tuy nhiên , dưới sức ép của Hiệp hội Công đoàn Anh và văn phòng của bà Roger Godsiff , nghị viên đảng lao động của Birmingham , Ngobeni đã được thả. Các hoạt động của Ngobeni tại Anh , bao gồm việc biểu tình La ó hàng tuần trước Đại sứ quán Swaziland cùng với nhóm Swazi Vigil đã cuốn hút sự để ý của các cơ quan hữu quan của Swaziland. Ngobeni rất lo sợ khi được báo tin quốc vương sẽ cho người sang bắt hoặc trừ khử mình. “Gần đây có tin rằng , người ở Swaziland đã được phái đi để bắt tôi. Tôi sợ lắm. Nếu trở lại Swaziland , tôi có thể bị bắt , hoặc tồi tệ hơn là bị tra tấn , đánh bại , thậm chí hy sinh vì hoạt động chính trị” - Ngobeni nói. Vua Mswati III hiện đã có 13 đời vợ và 27 người con. Nhưng theo phong tục Swaziland trong lễ hội Umhlanga ( hay còn gọi là lễ hội nhảy Sậy ) , được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9 hàng năm và kéo dài trong 8 ngày , vua Mswati III được phép mỗi năm chọn một cô dâu mới. Chỉ độc nhất một trong số hàng trăm nghìn cô gái sẽ được tuyển trạch , khiến cho lễ hội chọn vợ của vua Mswati III trở thành một cuộc thi có tỉ lệ cạnh tranh ác liệt nhất. Ngay từ trước lễ hội một tuần , trên khắp các nẻo đường đổ về sân Chỉ chung các sinh vật hoàng gia luôn đông đặc danh thiếp thiếu nữ . Điều đặc biệt là các cô gái ở trần , khoe những đôi gò bồng đảo nóng bỏng và chỉ che thân bằng một manh váy độc nhất. Lần tuyển vợ thứ 13 đã cuốn hút hơn 50.000 cô gái , trong lúc đó lần tuyển vợ thứ 14 này , đã có hơn 100.000 cô gái dự khán , chiếm 10% số nữ giới chưa hỏi vợ ở nước này. Đáng để ý là trong số đó , có hàng ngàn cô gái mới chỉ 14 , 15 tuổi nhưng sẵn sàng chấp thuận lấy người ông vua đáng tuổi bố mình để hy vọng thoát khỏi hẩm hút tương rau khó. Làm phi hậu có sướng , hạnh phúc hay không? Ngày 5.5.2012 , Angela Dlamini , vợ thứ 6 của Vua Mswati III , 44 tuổi , đã rời bỏ hậu cung hoàng gia Swazi , sau khi nói với người thân rằng , bà bị chồng “lạm dụng thể xác và tinh thần” trong nhiều năm. Sự Bắt đầu khởi hành của Dlamini , người có một đứa con 9 tuổi , đã khiến bà trở thành người vợ thứ hai của vua Mswati rời khỏi Nhà ở hoàng gia , vì bà đã phải chịu đựng sự đau đớn , ngược đãi. Trước đó , ông vua đa thê đã đuổi người vợ thứ 12 , Nothando Dube , 23 tuổi , ra khỏi Chỉ nơi vua ở sau phao tin người vợ này đã phản bội ông. Sau đó , Dube đã lên tiếng là , cô bị chồng giam giữ như một tù nhân trong hơn một năm sau khi bị vu là có giao tiếp bất chính với một người người nam khác. Theo Daily hòm thư chúc từ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhìn vào dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Hàng Đầu hơn nữa Giới thiệu dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Giá Rẻ tiếp theo Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Chất Lượng Cao hơn nữa Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Hàng Đầu tiếp tới Để ý dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt.