Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài bày tỏ sự quan ngại có tính chất đi vào chiều sâu việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan ở hải phận Việt Nam

Sáng 13-5 , tại Hà Nội , liên hợp các tổ chức hữu hảo Việt Nam đã tổ chức buổi họp san sớt báo cáo với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài về tình hình Biển Đông , dưới sự chủ trì của ông Phan Anh Sơn , đại diện lãnh đạo liên hợp. Tham gia họp có khoảng 300 đại biểu , gồm đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam và các cơ quan báo chí trong và ngoài nước. Bốn diễn giả , nhà bình phẩm tham gia buổi san sớt báo cáo về tình hình Biển Đông gồm: Ông Nguyễn Vũ Tùng , Viện Biển Đông; bà Nguyễn Thị Lan Anh , Học viện Ngoại giao; ông Lê Văn Cương , nhà phân tích quan hệ quốc tế và ông Lê Thanh Sơn , luật sư Liên đoàn luật sư Việt Nam. Các diễn giả đã san sớt về lịch sử , góc cạnh pháp lý cũng như các biến diễn gần đây trên Biển Đông , đặc biệt nhấn mạnh việc Trung Quốc hạ đặt trái tường thuật giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng biển của Việt Nam là vi phạm tai hại quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Theo các diễn giả , hành động này là phi pháp và đi ngược luật và thông lệ quốc tế , trực tiếp là Công ước của LHQ về Luật Biển năm 1982 , vi phạm Tuyên bố về xử sự của các bên ở Biển Đông ( DOC ) , đi ngược nội dung thỏa thuận cấp cao giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Hành động xúc phạm này đã có tác động đến một điều gì đó thụ động sự tin cậy chính trị và các mặt hiệp tác giữa hai nước , làm thương tổn tình cảm của quần chúng Việt Nam , làm cho dư luận Việt Nam cũng như chuye và thế giới lo ngại , tác động vào những vấn đề thuộc bản chất và có ý nghĩa nhất đến môi trường hòa bình , yên ổn ở chuye và trên thế giới. Trên tài sở đó , cộng đồng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã giãi bày sự quan ngại vào những vấn đề thuộc bản chất và có ý nghĩa nhất việc Trung Quốc hạ đặt trái phép gian khoan dau khi Hải Dương - 981 ở vùng biển Việt Nam và kêu gọi các bên liên tưởng kiềm chế tình cảm trước hành động leo thang của Trung Quốc , kiên trì thúc đẩy thương thuyết trên tài sở phục tòng luật quốc tế , đồng thời ra tuyên bố request LHQ và Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á ( ASEAN ) có các phương pháp nhằm kết thúc chống đối ở Biển Đông. Việc Trung Quốc rút hết giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam sẽ góp phần làm yên ổn môi trường hòa bình ở chuye và trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhìn vào dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Hàng Đầu hơn nữa Giới thiệu dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Giá Rẻ tiếp theo Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Chất Lượng Cao hơn nữa Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Hàng Đầu tiếp tới Để ý dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt.